วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่12
วันจันทร์ ที่4 เมษายน 2559
เวลาเรียน08.30-10.30น.
กิจกรรมการเคลื่อนไหว
อาจารย์เริ่มให้นักศึกษาทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบคำสั่ง โดยจับคู่กับเพื่อนสอนเพื่อนอีกประมาณ4-5คน การเคลื่อนไหวแบบคำสั่งหรือการเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง คือผู้สอนจะต้องกำหนดข้อตกลงกับเด็กๆก่อนที่จะทำกิจกรรม เพื่อให้เด็กๆปฏิบัติตามได้ เช่นถ้าคุณครูชูรูปสามเหลี่ยมให้เด็กเดินไปที่มุมหนังสือ ถ้าคุณครูชูรูปสี่เหลี่ยมให้เด็กๆเดินไปที่มุมบ้าน เป็นต้น เป็นการกำหนดข้อตกลงระหว่างครูกับเด็กเพื่อให้เด็กใช้สติสมาธิประมวลผลคำสั่งออกมาและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง ให้เด็กรู้จักแยกประสาท การคิด การจำได้เป็นอย่างดี



วันพฤหัสบดี ที่7 เมษายน 2559
เวลาเรียน08.30-11.30น.
กิจกรรมการเคลื่อนไหว
อาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบใช้คำสั่ง แต่ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมนี้ต้องมีการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานก่อน เช่นเดียวกันกับการเคลื่อนไหวแบบคำบรรยาย ต้องมีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานก่อนเพื่อกระตุ้นให้เด็กกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม ฝึกสมาธิให้เด็กจดจำสิ่งที่คุณครูอธิบายในระหว่างกิจกรรมได้ เมื่อเริ่มทำกิจกรรม เพื่อนๆก็ทยอยกันออกไปทำทีละกลุ่มโดยจับคู่กันเป็นคุณครูผู้สอน เพื่อให้ได้ช่วยกัน และประหยัดเวลาในการทำกิจกรรม เพื่อให้ทำได้ครบทุกคน








ความรู้ที่ได้รับ
-ได้รู้จักการสอนกิจกรรมเคลื่อไหวแบบใช้คำสั่งเพื่อไปสอนเด็กได้
-ได้ฝึกทำความเข้าใจกับคำคำสั่งในกิจกรรมและประยุกต์กิจกรรมได้
-ได้ฝึกการแสดงออกในการสอนและได้เทคนิคการสอนจากอารย์ผู้สอน

ประเมินตนเอง
-ตั้งใจในการทำกิจกรรมให้ออกมาดีที่สุด
-ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมของเพื่อน
-อยู่ในความสงบตอนเพื่อนๆกลุ่มอื่นทำกิจกรรม

ประเมินเพื่อน
-ทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมดี
-มีความรับผิดชอบ

ประเมินอาจารย์
-ชี้แนะแนวทางในการสอนที่ดีให้กับนักศึกษา
-มีวิธีการสอนที่น่าสนใจและหลากหลาย
-แต่งกายสุภาพรียบร้อย น่ารัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น