วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่3
วันจันทร์ ที่25 มกราคม 2559
เวลา 08.30-10.30 น.
เนื้อหาทฤษฎี


การเคลื่อนไหวแบบอยู่กับที่  เช่น ก้ม บิดตัว โยก เอน ลุก นั่ง 
การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ เช่น เดิน วิ่ง กระโดด ควบม้า
จุดประสงค์ของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
-พัฒนาทุกส่วนของร่างกายให้ได้เคลื่อนไหวอย่างสัมพันธ์กัน
ให้เด็กได้ผ่อนคลายความตึงเครียด
-ให้เด็กได้รับประสบการณ์ ความสนุกสนานโดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
การเตรียมร่างกาย
-ให้รู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
ขณะเคลื่อนไหวให้เด็กรู้ว่าอวัยวะใดที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่
แนวทางการประเมิน
-สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
-สังเกตการทำท่าทางแปลกใหม่ไม่ซ้ำกัน
-สังเกตการแสดงออก
-สังเกตความสนใจการเข้าร่วมกิจกรรม
-สังเกตการทำท่าทางตามคำสั่งและข้อตกลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น