บันทึกครั้งที่9
วันจันทร์ ที่14 มีนาคม 2559
เวลาเรียน 08.30-10.30น.
กิจกรรมการเคลื่อนไหว
อาจารย์สาธิตวิธีการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวให้กับนักศึกษา
อย่างละสเต็ปเพื่อที่จะให้นักศึกษาออกมาสอนเพื่อนๆหน้าห้อง
ทีละคน โดยจะมีขั้นของการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวดังนี้
อย่างละสเต็ปเพื่อที่จะให้นักศึกษาออกมาสอนเพื่อนๆหน้าห้อง
ทีละคน โดยจะมีขั้นของการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวดังนี้
-ขั้นนำ
-ขั้นสัมพันธ์เนื้อหา
-ขั้นผู้นำผู้ตาม
-ขั้นผ่อนคลาย
เพื่อที่จะดูสกิลการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวของนักศึกษาแต่ละ
คน และสามารถแนะนำในจุดต่างๆได้
คน และสามารถแนะนำในจุดต่างๆได้
วันพฤหัสบดี ที่17 มีนาคม 2559
เวลาเรียน 08.30-11.30น.
กิจกรรมการเคลื่อนไหว
อาจารย์สาธิตวิธีการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบมีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น คือ การเคลื่อนไหวแบบบรรยาย จะมีคำบรรยายพร้อมกับให้เด็กเคลื่อนไหวไปด้วย ซึ่งคล้ายๆการเล่านิทานแล้วให้เด็กทำท่าทางประกอบนิทานหรือเรื่องเล่านั้นไปด้วย และระหว่างบรรยายครูก็สามารถถามเด็ก หรือถามในสิ่งที่เขากำลังทำได้ เพื่อสังเกตและประเมินการจินตนาการ ความคิดของเด็ก
ซึ่งในคาบเรียนนี้ มีเพื่อน3คน ออกมาทำกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการฝึกฝนทดสอบความสามารถในการสอนแบบบรรยายของตนเอง เพื่อเป็นแนวทางในการสอนเด็กปฐมวัย หรืออาจมีความคิดจินตนาการเพิ่มเติมนอกเหนือจากในกิจกรรมนี้ก็เป็นได้
ความรู้ที่ได้รับ
-ได้ฝึกฝนตนเองในเรื่องของการสอนและคิดหาวิธีการ
-ได้เรียนรู้และศึกษาแนวทางในการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหว
-ได้เรียนรู้และลองผิดลองถูกในการทำกิจกรรม
ประเมินตนเอง
-ตั้งใจฟังเวลาที่อาจารย์สอน
-ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนการทำกิจกรรม
-ชื่มชมเพื่อนเมื่อเพื่อนทำผลงานออกมาดี
ประเมินเพื่อน
-ทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
-ทุกคนตั้งใจฟังอาจารย์เวลาสอน
-ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
ประเมินอาจารย์
-มีวิธีการสอนที่ดีและน่าสนใจ
-สร้างบรรยากาศในการเรียนให้ผ่อนคลายไม่ตึงเครียด
-แต่งกายสุภาพเรียบร้อยและหน้ารักเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น